VUI QUÁ CƠ: HÔM NAY QUÁ NHIỀU BÁO VIẾT VỀ TIÊN LÃNG

Gia đình anh Vươn, anh Quý không đơn độc. Báo chí cả nước, các quan chức, chuyên gia, luật sư, nhân sĩ trí thức và nhân dân luôn ở bên họ

____________________________________________________________________________________________


BÀ CON ĐỪNG QUÊN GIÚP ĐỠ GIA ĐÌNH ANH VƯƠN  NHÉ, NHÉ, NHÉ…

                                          ( ĐỌC THÔNG TIN LIỀN KỀ)

_________________________________________________________________________________

Bài trên báo Thanh Niên:

Hố ngăn cách giữa người dân với chính quyền quá lớn

29/01/2012 1:13

Trao đổi với PV Thanh Niên, luật sư Lê Đức Tiết, thành viên đoàn giám sát của Ủy ban T.Ư MTTQ VN vừa làm việc tại Tiên Lãng về vụ cưỡng chế đầm thủy sản của ông Đoàn Văn Vươn, cho biết: “Điều quan trọng nhất bây giờ là phải hàn gắn mối quan hệ đoàn kết giữa Đảng, chính quyền với người dân địa phương”.


Luật sư Lê Đức Tiết (thứ 3, từ trái sang) ghi nhận ý kiến của người dân tại Vinh Quang hôm 21.1 - Ảnh: Hải Đăng

Qua tiếp xúc với nhân dân và chính quyền ở Tiên Lãng, có điều gì làm ông trăn trở?

Tôi đã đi nhiều “điểm nóng” về khiếu kiện, thu hồi đất đai nhưng chưa ở đâu tôi thấy có hố ngăn cách giữa người dân (cả người liên quan và không liên quan đến vụ việc) với cán bộ chính quyền lớn như ở Tiên Lãng lần này.

Trong các vụ việc cưỡng chế, thường chính quyền và người dân sẽ nảy sinh mâu thuẫn, nhưng ở các nơi khác, tổ chức Đảng, các đoàn thể địa phương như MTTQ, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, cơ quan dân vận sẽ là cầu nối để giải thích cho người dân, làm cho người dân không thấy đơn độc, không bị đẩy đến đường cùng. Ngay cả khi đã xảy ra cưỡng chế, họ vẫn được thăm hỏi, động viên và tạo điều kiện quan tâm giúp đỡ. Trong những vụ việc như thế này, vai trò của các tổ chức đoàn thể là cực kỳ quan trọng để giúp người dân còn giữ lòng tin vào chính quyền. Nhưng rất tiếc, những người dân ở Vinh Quang, Tiên Lãng mà chúng tôi hỏi, họ đều nói rằng  không còn tin vào cán bộ lãnh đạo cấp xã, cấp huyện.

 Đọc Báo Thanh Niên Ở ĐÂY

_________________________________

Bài trên Báo Giáo dục Việt Nam:

Ông Bình khẳng định: “Trong tội công nhiên chiếm đoạt tài sản này, người trực tiếp dùng các công cụ để thu hoạch phải chịu trách nhiệm với vai trò là người thừa hành. Còn những người “bật đèn xanh” cho người khác khai thác số hoa lợi trên ở nhà ông Vươn cũng phải chịu trách nhiệm với vai trò đồng phạm”.

Điều 137. (Bộ luật hình sự) Tội công nhiên chiếm đoạt tài sản:
1. Người nào công nhiên chiếm đoạt tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:
a) Hành hung để tẩu thoát;
b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;
c) Tái phạm nguy hiểm;
d) Gây hậu quả nghiêm trọng.
3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:
a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;
b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.
4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:
a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;
b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.
5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến một trăm triệu đồng.

Đọc thêm báo Giáo dục Việt Nam Ở ĐÂY

______________________________________

Bài trên báo An ninh Thủ đô và Người Lao động:

GS – TSKH Đặng Hùng Võ nhận lời làm cố vấn cho luật sư này

Ông Vươn bị Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng khởi tố về tội “Giết người” do liên quan đến vụ cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng.

Cùng ngày, luật sư Minh đã có mặt tại Hà Nội để gặp gỡ các chuyên gia, khẩn trương hoàn thành các thủ tục. Ngoài ra, luật sư Minh cũng đã gửi hồ sơ vụ việc của ông Vươn đến Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng theo quy định.

Luật sư Minh cũng liên hệ với GS-TSKH Đặng Hùng Võ, nguyên thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, để tham khảo và xin ý kiến về Luật Đất đai với tư cách chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực này. Ông Đặng Hùng Võ cho biết đã gặp gỡ, trao đổi với luật sư Minh và thống nhất ý kiến về việc chính quyền huyện Tiên Lãng đã vi phạm pháp luật trong việc giao đất, thu hồi và cưỡng chế đất của ông Vươn.

 Đọc thêm báo An ninh Thủ đô và báo ?Người Lao động Ở ĐÂY

___________________________________________

Bài trên báo Tiếng nói Việt Nam:

Vụ cưỡng chế đất: “Vẫn còn dấu vết xe cẩu, xe xích vào đập phá”

(VOV) – “Chúng tôi đã xác minh vẫn còn dấu vết của xe cẩu, xe xích vào đập phá để lại trên nền ngôi nhà. Nên việc nói dân vào phá, tôi khẳng định là không đúng” -LS Lê Đức Tiết nói

Vụ cưỡng chế thu hồi đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng (Hải Phòng) đang được dư luận quan tâm. Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo giải quyết nghiêm vụ việc và các Bộ chức năng cũng đã bắt đầu vào cuộc. MTTQ Việt Nam cũng đã cử đoàn công tác về tận nơi để tìm hiểu vụ việc… Sau khi kết thúc đợt giám sát, Luật sư Lê Đức Tiết, phó Chủ tịch Hội đồng Tư vấn về dân chủ và pháp luật MTTQ Việt Nam-thành viên đoàn giám sát của Mặt trận trả lời phỏng vấn của VOV Online về vụ việc này.

LS Lê Đức Tiết (ảnh: DT)

PV: Thưa ông, trong cuộc phỏng vấn với VOV Online ngay sau khi đoàn giám sát của MTTQ Việt Nam kết thúc đợt giám sát, Trưởng đoàn giám sát có cho biết Mặt trận chưa công khai nhiều thông tin mang tính phản biện. Theo ông, những thông tin này có đủ sức phản biện một cách thuyết phục không?

LS Lê Đức Tiết: Thực ra còn tuỳ vấn đề, bởi trong đợt giám sát vừa qua, nhiều thông tin MTTQ Việt Nam mới nghe được một phía. Chính quyền cũng chỉ mới nói về phía chính quyền, người dân thì cũng mới nói ý kiến của người dân. Hiện giờ MTTQ Việt Nam chủ yếu là lắng nghe. Sau đó, phải để hai bên đối thoại và xác minh lại mới biết độ chính xác của thông tin đến mức độ nào.

PV: Theo ông, trong vụ việc này, có thể nói Mặt trận các cấp đã thực sự vào cuộc một cách kịp thời?

LS Lê Đức Tiết: Trong vụ việc này, Mặt trận cấp dưới đáng lẽ phải vào cuộc sớm hơn. Theo tôi Mặt trận từ cấp tỉnh đến cấp xã là chưa kịp thời.

Vụ việc xảy ra ngày mùng 5/1 nhưng đến 28/1, MTTQ Việt Nam mới biết được và cử đoàn giám sát xuống Tiên Lãng (Hải Phòng) ngay. Gần Tết nhưng chúng tôi vẫn cố gắng về gặp gỡ bà con để động viên tinh thần và hiểu rõ hơn vụ việc, lắng nghe ý kiến của các bên. Theo tôi, Mặt trận Trung ương làm được như thế cũng là tích cực.

PV: Ông nhận xét như thế nào về sự không thống nhất trong phát ngôn của đại diện chính quyền các cấp ở Hải Phòng về vụ việc này? Cụ thể, khi lãnh đạo thành phố thì nói rằng dân phá nhà ông Vươn, trong khi lãnh đạo huyện lại khẳng định lực lượng cưỡng chế phá?

LS Lê Đức Tiết: Trong cuộc giao ban báo chí, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Đỗ Trung Thoại cho rằng, việc phá nhà ông Vươn là do người dân bức xúc. Nhưng trong cuộc họp báo, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền đã khẳng định rằng, lực lượng chức năng phá.

Nhưng qua chứng cứ chúng tôi trực tiếp giám sát thì dân không thể nào phá được một ngôi nhà hai tầng. Chúng tôi đã xác minh vẫn còn dấu vết của xe cẩu, xe xích vào đập phá để lại trên nền ngôi nhà. Nên việc nói dân vào phá, tôi khẳng định là không đúng.

 Đọc thêm bài trên báo Đài Tiếng nói Việt Nam ( VOV) Ở ĐÂY

_____________________________

Bài trên báo Tuổi Trẻ:

Luật sư Nguyễn Duy Minh nhận bào chữa cho ông Vươn

TT – Chiều 28-1, trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại, luật sư Nguyễn Duy Minh (văn phòng luật sư Duy Minh, Đoàn luật sư TP.HCM) xác nhận ông đang khẩn trương hoàn thiện các thủ tục cần thiết để bào chữa cho ông Vươn và những người thân trong gia đình (đã bị khởi tố các tội giết người và chống người thi hành công vụ).

“Tôi đã ký các giấy tờ cần thiết gửi cơ quan điều tra TP Hải Phòng. Hôm nay tôi đang ở Hà Nội để đầu tuần tới hoàn thiện các thủ tục cần thiết để được bào chữa cho thân chủ của mình” – luật sư Minh nói.

Cũng trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Phạm Thị Hiền (em dâu ông Vươn) cho biết từ sau khi gửi đơn tố giác đoàn cưỡng chế của UBND huyện Tiên Lãng về hành vi hủy hoại tài sản công dân đến nay, gia đình bà chưa nhận được hồi âm nào.

“Vì vậy, đầu tuần tới gia đình tôi sẽ tiếp tục gửi đơn tố cáo này đến tổng Thanh tra Chính phủ” – bà Hiền cho hay.

Trong đơn, gia đình bà Hiền đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ hành vi hủy hoại ngôi nhà hai tầng và các tài sản trên phần đất không thuộc diện bị cưỡng chế. Không chỉ bị thiệt hại về ngôi nhà và các tài sản trong nhà mà sau khi vụ án xảy ra, nhiều người lạ còn tháo cống và dùng kích điện để vét sạch tôm, cua, cá vược, cá trắm trong khu đầm gia đình ông Vươn nuôi thả, trị giá hàng tỉ đồng.

Đọc thêm báo Tuổi trẻ Ở ĐÂY

______________________

Bài trên BBC ( lấy lại báo chí trong nước):

Đừng “đẩy dân vào thế đối lập”

Ông Lê Đức Tiết (giữa)Ông Lê Đức Tiết (giữa) tiếp xúc với các nhân chứng tại xã Quang Vinh, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng.

Một thành viên đoàn giám sát của Trung ương Mặt trận Tổ Quốc trong vụ việc của ông Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng, Hải Phòng cho rằng cách làm ưa cưỡng chế như trong vụ việc Đoàn Văn Vươn, hơn là thuyết phục người dân của chính quyền có thể “đẩy dân vào thế đối lập”

Trao đổi với truyền thông trong nước hôm 28/01, luật sư Lê Đức Tiết, Phó Chủ tịch Hội đồng tư vấn về dân chủ và pháp luật của Trung ương Mặt trận Tổ Quốc VN khẳng định rằng trong vụ việc cưỡng chế với gia đình ông Đoàn Văn Viên ở huyện Tiên Lãng, Hải Phòng, chính quyền huyện đã “bất tuân pháp luật.”

Phát biểu trên tờ Tuổi Trẻ, luật sư Tiết người vừa thăm và làm việc ở xã Quang Vinh, nơi xảy ra vụ nổ súng chống cưỡng chế thu hồi đất đầu năm nay, đặt câu hỏi liệu “chính quyền không hiểu luật hay cố tình không hiểu.”

Luật sư cũng phê phán phản ứng của lãnh đạo thành phố Hải Phòng liên quan vụ việc, khi cho rằng phát biểu của Phó Chủ tịch UBND Thành phố, ông Đỗ Trung Thoại là “thiếu nhạy cảm” và “không thể hiện đúng vai trò của nhà chức trách.”

Vị phó chủ tịch Hội đồng tư vấn của Mặt trận cũng cho rằng cần phải có sự “lựa chọn kỹ càng,” “giám sát chặt chẽ” đối với các quan chức đang “cầm cân nảy mực” trong quá trình họ “thực thi công vụ và pháp luật.”

Ông Tiết nói với tờ Tuổi trẻ: “Qua những tài liệu mà chúng tôi có được và về tận nơi tìm hiểu sự việc, chúng tôi cho rằng chính quyền cơ sở ở đây làm việc không căn cứ vào pháp luật. Pháp luật cũng như chính sách của Đảng, Nhà nước đều nhất quán là khuyến khích người dân khai hoang phục hóa, sử dụng đất đai có hiệu quả, làm ích nước lợi nhà.”

Luật sư Tiết cho biết ông và đoàn giám sát đã tiếp xúc “không hẹn trước” với mười một người để tìm hiểu vụ việc Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng:

“Chỉ có hai hộ dân mà sử dụng hàng trăm người với công an, bộ đội, biên phòng đến cưỡng chế rồi coi đó như thắng lợi của một trận đánh thì không đúng. Trung ương cần sớm chấn chỉnh xu hướng này, phải rút kinh nghiệm, không nên để xảy ra tình trạng chính quyền đẩy người dân vào thế đối lập”-Ông Lê Đức Tiết

“Trong đó có những đảng viên lão thành, có người nguyên là bí thư Đảng ủy xã Vinh Quang, có người có đất bị thu hồi, có những người không có liên quan gì… Tất cả họ đều không tán thành với việc làm của chính quyền nơi đây.

“Người dân cho rằng chính quyền có những xử lý trái đạo lý, trái luật pháp.”

Đánh giá về cách làm của chính quyền, được cho là mang tính phổ biến mà không chỉ hạn chế riêng ở cưỡng chế đất ở Tiên Lãng, quan chức Mặt trận nói:

“Cũng qua vụ việc này, tôi thấy chính quyền trong quan hệ với dân vẫn thiên về cưỡng chế, ít thuyết phục. Đây là điều rất đáng lo.

“Chỉ có hai hộ dân mà sử dụng hàng trăm người với công an, bộ đội, biên phòng đến cưỡng chế rồi coi đó như thắng lợi của một trận đánh thì không đúng.

“Trung ương cần sớm chấn chỉnh xu hướng này, phải rút kinh nghiệm, không nên để xảy ra tình trạng chính quyền đẩy người dân vào thế đối lập.”

‘Đã mời luật sư

Luật sư Nguyễn Duy Minh (phải) và GS Đặng Hùng VõLuật sư Nguyễn Duy Minh (phải) cho hay đã tiếp xúc với GS Đặng Hùng Võ, nguyên thứ trưởng Bộ Tài nguyên – Môi trường.

Trong một diễn biến liên quan, BBC được biết thân nhân của ông Đoàn Văn Vươn và những người đang bị truy tố trong gia đình ông đã mời luật sư tham gia bào chữa quyền lợi hợp pháp của họ.

Hôm thứ Bảy, 28/01, luật sư Nguyễn Duy Minh, thuộc văn phòng luật sư Duy Minh ở TP. Hồ Chí Minh cho BBC hay ông đã ra Hà Nội và trong lúc chờ trả lời của các giới chức cho phép ông được chính thức bào chữa cho các thân chủ, ông có kế hoạch tiếp xúc trực tiếp với gia đình của ông Đoàn Văn Vươn.

Ông Minh cũng cho hay, cùng ngày ông đã “tới nhà thăm và chúc tết” Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, cựu Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc và Giáo sư Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Tài Nguyên Môi trường.

Đọc thêm BBC Ở ĐÂY

_________________________

Còn đây là bài viết của bà Lê Hiền Đức, một công dân độc lập chống tham nhũng của Việt Nam, từng được tổ chức minh bạch thế giới trao giải thưởng. Hồi còn trẻ, bà là điệp báo mật mã cho Bác Hồ tại chiến khu Việt Bắc. Cái tên Lê Hiền Đức là tên do Bác Hồ đặt.

Thế thiên hành đạo

Lê Hiền Đức

Liên quan “Vụ án nổ súng, đặt mìn chống người thi hành công vụ xảy ra ngày 5-1-2012″ theo cách gọi của chính quyền thành phố Hải Phòng, ngày 10-1-2012, Viện kiểm sát thành phố này đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, cho bắt tạm giam các ông Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Sịnh (anh ruột ông Vươn), Đoàn Văn Quý (em ruột ông Vươn) và anh Đoàn Văn Vệ (cháu ruột ông Vươn) về tội giết người, đồng thời khởi tố bị can, cho tại ngoại hầu tra đối với các bà Phạm Thị Báu (em dâu ông Vươn), Nguyễn Thị Thương (vợ ông Vươn) về tội chống người thi hành công vụ. Em Đoàn Xuân Quỳnh (con ông Vươn, sinh năm 1995, đang học lớp 11, đã bị bắt mấy ngày) được giao về cho gia đình quản lí song vẫn bị cơ quan công an đe là “sẽ xem xét sau”.

Ở đâu, giết người và chống người thi hành công vụ cũng là trọng tội. Giết người thi hành công vụ, tội càng nghiêm trọng. Vậy hãy xem trên các báo “lề phải” của Việt Nam, người ta nói thế nào về đối tượng mà ông Đoàn Văn Vươn và người thân nổ súng, đặt mìn để chống lại.

Ông Vũ Trọng Kim (uỷ viên Trung ương – Đảng cộng sản, phó chủ tịch kiêm tổng thư kí Uỷ ban trung ương Mặt trận Tổ quốc) nhận xét việc cưỡng chế thu hồi có dấu hiệu áp đặt không khác gì cưỡng đoạt, thiếu coi trọng quyền lợi người dân trong khi họ đã bỏ công sức, sinh mạng để gây dựng; việc huy động quân đội có dấu hiệu vi hiến. Ông Lê Đức Tiết (luật sư, phó chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về dân chủ và pháp luật của Uỷ ban trung ương Mặt trận Tổ quốc) cho rằng không có có sở pháp luật để thu hồi đất mà huy động lực lượng cưỡng chế dân là hành vi bất thường; tòa sơ thẩm huyện không có căn cứ pháp luật để công nhận việc làm của chính quyền huyện là đúng, tòa phúc thẩm “mặc cả” quyền kháng cáo của dân là trái nguyên tắc xét xử hai cấp; lực lượng cưỡng chế phá hủy căn nhà không nằm trên diện tích đất phải cưỡng chế là vi phạm pháp luật; mọi lí do đưa ra để bào chữa cho việc thu hồi đất trái pháp luật đều không thể chấp nhận. Đặc biệt, ông Tiết còn nhận xét chính quyền địa phương chưa nhận ra bản chất vấn đề, đã có hành vi cố ý làm sai pháp luật với động cơ không minh bạch, để xử lí không thể dựa vào phê bình và tự phê bình được nữa. Ông Đặng Hùng Võ (giáo sư, tiến sĩ, cựu thứ trưởng Bộ tài nguyên – môi trường) nhận xét chính quyền huyện Tiên Lãng có nhiều cái sai, các quyết định giao đất cho ông Vươn đều trái Luật đất đai, quyết định thu hồi đất vừa trái luật vừa trái đạo lí, cố tình tước bỏ quyền lợi của dân.

Ông Lê Đức Anh (đại tướng, cựu uỷ viên Bộ chính trị – Đảng cộng sản, cựu chủ tịch nước) khẳng định chính quyền sai từ xã đến huyện, đã để sự việc kéo dài quá nhiều năm mà không xử lí đến nơi đến chốn và thấu tình đạt lí, đã cố thu hồi đất đối với người làm được, làm tốt, cố tình tiến hành thu hồi trái pháp luật, dồn người dân vào chân tường; phá nhà dân là hành vi bất chấp luật pháp, cưỡng chế là sai, dùng bộ đội và công an để cưỡng chế là càng sai. Ông Nguyễn Quốc Thước (trung tướng, cựu uỷ viên Trung ương – Đảng cộng sản, cựu tư lệnh Quân khu 4, cựu đại biểu Quốc hội) cho rằng trong vụ việc này, các cấp lãnh đạo địa phương đã không nhằm vào lợi ích của quốc gia và nhân dân, không xứng đáng đại diện cho dân. Ông Phạm Xuân Thệ (trung tướng, cựu tư lệnh Quân khu I) cho rằng chính quyền địa phương quá non kém về chính trị, đã lợi dụng lòng tin của nhân dân vào chính quyền để làm tổn hại tới quyền lợi nhân dân; đưa lực lượng liên ngành tạo nên một cuộc cưỡng chế rầm rộ chẳng khác gì đẩy người nông dân lương thiện vào đường cùng, biến họ thành tội phạm. Ông Huỳnh Đắc Hương (thiếu tướng, cựu phó chính ủy Quân khu Tây Bắc, cựu thứ trưởng Bộ lao động – thương binh – xã hội) khẳng định sự chống đối của người dân xuất phát từ cách làm của chính quyền; cưỡng chế, hủy hoại tài sản của gia đình ông Vươn là không có tấm lòng.

Ông Trần Vũ Hải (luật sư) cho rằng chỉ với việc đánh sập ngôi nhà không nằm trong diện tích đất bị cưỡng chế của ông Đoàn Văn Vươn đã có đủ yếu tố cấu thành hành vi cố ý hủy hoại tài sản của công dân, phải bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 143 – Bộ luật hình sự; nếu mở rộng vụ án để xem xét việc thu hồi, cưỡng chế, giải quyết khiếu nại, khởi kiện có đúng pháp luật hay không thì còn có thể truy tố chính quyền huyện Tiên Lãng theo những tội danh sau: lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ (điều 281 Bộ luật hình sự); lạm dụng quyền trong khi thi hành công vụ (điều 282); thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng (điều 285); vi phạm các quy định về quản lí đất đai (điều 174). Các ông Trần Công Trục (luật sư, cựu trưởng ban Biên giới chính phủ), Đinh Xuân Thảo (tiến sĩ, viện trưởng Viện nghiên cứu lập pháp – Ủy ban thường vụ Quốc hội), Phạm Thanh Bình (luật sư), Trương Anh Tú (luật sư) cũng cho rằng việc cưỡng chế không đúng luật pháp, chính quyền địa phương phải bồi thường cả về vật chất lẫn tinh thần cho việc huỷ hoại ngôi nhà và tài sản nằm ngoài phạm vi cưỡng chế, phải xử lí những người liên quan. Ông Bình còn khẳng định việc cán bộ Tòa án huyện Tiên Lãng đến hòa giải, vận động đương sự rút đơn là hành vi trái pháp luật.

Ông Bùi Hoàng Tám đánh giá việc uỷ viên Ban thường vụ Thành uỷ, phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hải Phòng Đỗ Trung Thoại đổ tội cho nhân dân, vu vạ cho cấp dưới là vô liêm sỉ, là sự lèo lá, tráo trở đã không còn giới hạn.

Mới trên các báo “lề phải” thôi, y sì, không suy diễn mà đã rõ mười mươi chính quyền huyện Tiên Lãng, chính quyền thành phố Hải Phòng cố ý vi hiến, vi phạm pháp luật, bất chấp luật pháp, có nhiều cái sai, vừa trái luật vừa trái đạo lí, vô liêm sỉ, lèo lá, tráo trở tới mức không còn giới hạn, cố tình cưỡng đoạt, tước bỏ quyền lợi của người dân, hủy hoại tài sản của công dân, không nhằm vào lợi ích của quốc gia và nhân dân, không xứng đáng đại diện cho dân, lợi dụng lòng tin của nhân dân vào chính quyền để làm tổn hại tới quyền lợi của nhân dân, đẩy người nông dân lương thiện vào đường cùng và biến họ thành tội phạm… Dân gian có câu: “Con ơi nhớ lấy câu này – Cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan”. Đối với ông Đoàn Văn Vươn và rất nhiều người dân lao động cần cù, chân chính khác, chính quyền huyện Tiên Lãng, thậm chí cả chính quyền thành phố Hải Phòng thật sự là bọn cướp ngày, là mối hoạ lớn. Ông Đoàn Văn Vươn đã kêu cầu nhiều lần, nhiều nơi song chẳng ích gì bởi bọn cướp ngày kia quyết tâm cưỡng đoạt lấy được thành quả lao động của ông. Trong bối cảnh ông càng nhân nhượng thì chúng càng lấn tới, bối cảnh mà ông Lê Đức Tiết nhận xét là để xử lí không thể dựa vào phê bình và tự phê bình được nữa”, thử hỏi ngoài vùng lên, có súng dùng súng, có gươm dùng gươm, không có gươm thì dùng cuốc, thuổng, gậy gộc, ông Đoàn Văn Vươn còn cách nào khác? (*)

Chiểu theo lời Hồ Chí Minh từng khẳng định một cách mạnh mẽ: Nếu chính phủ làm hại dân thì dân có quyền đuổi chính phủ”, rõ ràng hành động của ông Đoàn Văn Vươn là chính đáng, chính nghĩa, cần được ủng hộ, tôn vinh. Chỉ cần đọc các báo “lề phải” thôi, cũng đã biết lòng dân đang nghiêng về đâu. Nếu đọc thêm các trang mạng, các bài viết của những vị ít nhiều có tiếng là đức cao vọng trọng như Nguyễn Quang A, Huy Đức, Nguyễn Quang Lập, Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Quang Vinh, điều ấy sẽ càng thêm rõ.

Vì dân vi bang bản, ý dân là ý trời nên chừng nào ông Đoàn Văn Vươn và những người thân của ông còn phải nằm trong vòng lao lí, còn chưa được bồi hoàn các quyền lợi về vật chất, tinh thần đã bị xâm phạm thì chừng đó tôi còn nhìn chính quyền trung ương của Việt Nam chỉ như là sự phóng to của chính quyền huyện Tiên Lãng, chính quyền thành phố Hải Phòng mà thôi. Và chừng đó, trên khắp đất nước Việt Nam này sẽ xuất hiện thêm nhiều Đoàn Văn Vươn, kèm theo đó là hàng triệu, hàng triệu người ủng hộ, tôn vinh Đoàn Văn Vươn.

Với các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang mang danh từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ, tôi muốn mượn hai câu thơ hồi kháng chiến chống Pháp chúng tôi hay dùng vận động nguỵ quân để nhắn nhủ:

Trong tay cầm khẩu súng dài

Ngắm đi ngắm lại, bắn ai thế này?

Lê Hiền Đức

(*) Mượn ý trong “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến” ngày 19-12-1946 của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
________________________

Nhật ký Trưởng thôn Khoai Lang

52 phản hồi tới “VUI QUÁ CƠ: HÔM NAY QUÁ NHIỀU BÁO VIẾT VỀ TIÊN LÃNG”

  1. Hà Sĩ Phu – Suy nghĩ cùng bác Lê Hiền Đức | ixij nói:

    [...] ở Tiên Lãng – Hải Phòng, bác Lê Hiền Đức [2] đã viết một bài, nhan đề “Thế thiên hành đạo”. Bài viết rất ngắn, nhân một vụ việc ở một địa phương nhưng mang sức [...]

  2. Hà Sĩ Phu – Suy nghĩ cùng bác Lê Hiền Đức « Dân Luận nói:

    [...] ở Tiên Lãng – Hải Phòng, bác Lê Hiền Đức [2] đã viết một bài, nhan đề “Thế thiên hành đạo”. Bài viết rất ngắn, nhân một vụ việc ở một địa phương nhưng mang sức [...]

  3. BIẾT ĐỎ MẶT | Dahanhkhach's Blog nói:

    [...] - VUI QUÁ CƠ: HÔM NAY QUÁ NHIỀU BÁO VIẾT VỀ TIÊN LÃNG(Nguyễn Quang Vinh). –  Ông Đoàn Văn Vươn, Nhà của tôi đâu rồi?   – Ông [...]

  4. Trong nhà quan có một người dân | ● Anh Sáu Sài Gòn's blog nói:

    [...] Đưa tin). – Trần Đình Thu:BA BỘ ĐỒNG TÌNH BÓP VÚ CON TÔI – 4 (Quê Choa). - VUI QUÁ CƠ: HÔM NAY QUÁ NHIỀU BÁO VIẾT VỀ TIÊN LÃNG(Nguyễn Quang Vinh). – Độc giả ĐHLV méc, bản tin truyền hình TP. Hải Phòng nói [...]

  5. Anhbasam Điểm Tin thứ Hai, 30-01-2012 | bahaidao nói:

    [...] Đưa tin). – Trần Đình Thu: BA BỘ ĐỒNG TÌNH BÓP VÚ CON TÔI – 4 (Quê Choa). – VUI QUÁ CƠ: HÔM NAY QUÁ NHIỀU BÁO VIẾT VỀ TIÊN LÃNG(Nguyễn Quang Vinh). – Độc giả ĐHLV méc, bản tin truyền hình TP. Hải Phòng nói [...]

  6. Anhbasam Điểm Tin thứ Hai, 30-01-2012 « doithoaionline nói:

    [...] Đưa tin). – Trần Đình Thu: BA BỘ ĐỒNG TÌNH BÓP VÚ CON TÔI – 4 (Quê Choa). – VUI QUÁ CƠ: HÔM NAY QUÁ NHIỀU BÁO VIẾT VỀ TIÊN LÃNG(Nguyễn Quang Vinh). – Độc giả ĐHLV méc, bản tin truyền hình TP. Hải Phòng nói [...]

  7. Trong nhà quan có một người dân | bahaidao nói:

    [...] Đưa tin). – Trần Đình Thu: BA BỘ ĐỒNG TÌNH BÓP VÚ CON TÔI – 4 (Quê Choa). – VUI QUÁ CƠ: HÔM NAY QUÁ NHIỀU BÁO VIẾT VỀ TIÊN LÃNG(Nguyễn Quang Vinh). – Độc giả ĐHLV méc, bản tin truyền hình TP. Hải Phòng nói [...]

  8. Trong nhà quan có một người dân « doithoaionline nói:

    [...] Đưa tin). – Trần Đình Thu: BA BỘ ĐỒNG TÌNH BÓP VÚ CON TÔI – 4 (Quê Choa). – VUI QUÁ CƠ: HÔM NAY QUÁ NHIỀU BÁO VIẾT VỀ TIÊN LÃNG(Nguyễn Quang Vinh). – Độc giả ĐHLV méc, bản tin truyền hình TP. Hải Phòng nói [...]

  9. woman nói:

    Ui giời, lại còn “vui quá cơ” hihi !!!

  10. Tin thứ Hai, 30-01-2012 | Dahanhkhach's Blog nói:

    [...] VUI QUÁ CƠ: HÔM NAY QUÁ NHIỀU BÁO VIẾT VỀ TIÊN LÃNG(Nguyễn Quang Vinh). – Độc giả ĐHLV méc, bản tin truyền hình TP. Hải Phòng nói [...]

  11. nguyen thoi nói:

    Anh cu Vinh ạ.Đọc những lời phát biểu của các ông, bà nguyên là cán bộ công chức và bà con com sỹ. tôi rất phấn khởi, qua vụ Tiên Lãng đã là giọt nước tràn ly của bao nhiêu vụ việc, bao nhiêu gia đình đã tan cửa nát nhà bơ vơ vì bị cưỡng chế giải toả khi năm hết tết đến, mà không ít vụ việc oan sai do lòng tham của quan chức địa phương.Họ câu kết bao che cho nhau nhấn chìm vụ việc. Người dân thấp cổ bé họng không kêu được đành chịu oan ức. Tôi xin cầu khẩn anh xong việc anh Vươn, anh Cu cố gắng giúp đỡ gia đình tôi và hàng chục gia đình khác ở đường Đồng Khởi, P.Tân Hiệp, TP. Biên Hoà, Đồng Nai, bị giải toả trắng để lấy đất bán cho cán bộ và những hộ dân giầu. Có ông cán bộ mua gần 30 lô để cho thuê làm quán nhậu. Chúng tôi đã khiếu lại và đã được Thanh tra Chính phủ có quyết định cho phép định cư tại chỗ, làm lại nhà ở tại chỗ đã gần 10 năm nay mà chính quyền ở Đồng Nai không giải quyết. Mọi đơn từ của chúng tôi khiếu nại đều rời vào im lặng anh ạ. Hy vọng từ Tiên Lãng sẽ có nhiều cái mới ra đời. Chúc anh khoẻ. anh cho phép hôm nào tôi gọi điện thoại cho anh nhé.

  12. Dân trí… không từ trên trời rơi xuống! « Hoàngquang’s Blog nói:

    [...] Đoàn Khắc Xuyên Phạm Hồng Sơn – Nền tảng nào cho đoàn kết? Hạ Đình Nguyên – Suy nghĩ về đổi mới Đảng Tiêu Dao Bảo Cự – Tôi chẳng cần bất cứ một sự lãnh đạo nào *** ĐV: Ba Sương, những ngày trong sóng dữ (1) & (2) PGS. TS. Vũ Trọng Khải Có hay không có tội danh “lập quỹ trái phép” trong vụ án Nông trường Sông Hậu? nguyencuvinh VUI QUÁ CƠ: HÔM NAY QUÁ NHIỀU BÁO VIẾT VỀ TIÊN LÃNG [...]

  13. Thăng nói:

    Sáng nay , dạo qua các blog , qua bài ” Sẽ xử lý nghiêm người ra lậnh phá nhà ông Vươn ” trên tuoitre online , đọc phát biểu của tên Hiền chủ tịch huyện mới thấy lũ chúnh nó ngoan cố , giảo quyệt đến chừng nào . Loại quan tham này đè đầu đè cổ dân quen rồi , không thể sửa .

  14. Tin thứ Hai, 30-01-2012 « BA SÀM nói:

    [...] TIỀN GIÚP GIA ĐÌNH ANH ĐOÀN VĂN VƯƠN – 2  –  (Nguyễn Xuân Diện). – VUI QUÁ CƠ: HÔM NAY QUÁ NHIỀU BÁO VIẾT VỀ TIÊN LÃNG (Nguyễn Quang [...]

  15. Nặc danh nói:

    Người lao động cũng vừa đưa một bài đấy bác Vinh ạ! :D

  16. Minh Khang nói:

    Kính gửi cụ Lê Hiền Đức
    Cụ đúng là Lão tiền bối và ngàn lần xứng đáng với câu: “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Cụ đã nói lên điều mà cháu cũng như hàng triệu triệu người Việt Nam yêu nước muốn nói. Kính chúc Cụ trường thọ, mạnh khỏe để tiếp tục “cứu nhân độ thế”!

  17. Bắc Kỳ Di Cư nói:

    Bài cuả cụ Lê Hiền Đức đăng trên BBC Việt Ngữ:

    ‘Sẽ có nhiều Đoàn Văn Vươn’?

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/01/120129_le_hien_duc_comment.shtml

  18. Chấn Phong nói:

    Việc chính quyền huyện Tiên Lãng đã có rất nhiều cái sai trong vụ này là không thể chối cãi.
    Nhưng trong việc này,riêng tôi nhìn nhận thì ngoài cái sai, coi thường pháp luật,thì còn một điều nữa là bất nhân, ác độc và vô liêm sỉ.
    Cứ giả dụ việc cưỡng chế là đúng,là đúng luật,là việc phải làm.Nhưng sao phải vội vàng cưỡng chế khi cái tết cổ truyền của dân tộc gần tới,sao không để qua tết hãy cưỡng chế thì có tình người hơn không.Các cụ nhà ta thường có câu”Trời đánh còn tránh miếng ăn”.Cái tết đối với mọi nhà,mọi người là rất thiêng liêng.Chính quyền huyện Tiên Lãng,đại diện là Hiền chủ tịch thừa hiểu việc này,thừa hiểu là khi đã cưỡng chế thì gia đình nhà anh Vươn sẽ không có nơi trú ngụ,không có nơi đón tết,không có nơi thờ cúng tổ tiên trong năm mới.Nhưng vì sao nó vẫn làm?Tôi nghĩ chỉ có kẻ cực kỳ bất nhân,vô liêm sỉ mới làm việc này trong dịp tết,mới đẩy người dân, trong đó có cả trẻ em ra khỏi nhà trong dịp tết cổ truyền của dân tộc mà thôi.

  19. Nặc danh nói:

    “Cần miễn nhiệm thẩm phán xử vụ Tiên Lãng”
    29-01-2012 | 18:18

    (Nguoiduatin.vn) – Luật gia Trần Đình Thu đề nghị nhà chức trách miễn nhiệm thẩm phán Ngô Văn Anh, TAND TP Hải Phòng, người xét xử phúc thẩm vụ ông Đoàn Văn Vươn vì cho rằng đã “vi phạm nghiêm trọng đạo đức người thẩm phán”.

    Luật sư nhận lời bào chữa vụ Tiên Lãng

    Có một chi tiết mà nhiều người không hiểu: Đó là vì sao thẩm phán Ngô Văn Anh của Tòa án Nhân dân TP Hải Phòng không xử cho Ủy ban Nhân dân huyện Tiên Lãng thắng kiện luôn mà phải bày ra chuyện hòa giải để anh Vươn rút đơn kháng cáo?

    Thật ra đây là một “trò mèo” của thẩm phán Anh. Vụ án này, nếu ông Ngô Văn Anh xử anh Đoàn Văn Vươn thua, huyện Tiên Lãng thắng, nhiều khả năng anh Vươn sẽ làm đơn kêu cứu ở Tòa án nhân dân tối cao. Và khi vụ án này được đưa lên Tòa án nhân dân tối cao, chắc chắn nó sẽ bị hủy để đưa về xét xử lại
    Tài trợ đưa tin trên chuyên mục. Chuyên mục Người đưa tin Luật sư có sự phối hợp, hợp tác của Công ty dịch vụ tư vấn Ka Long – Phòng 3012 Tầng 3 Toà nhà 71 Nguyễn Chí Thanh – Đống Đa – Hà Nội – hotline: 0903. 255 339 và Công ty Luật Kosy, số 59 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội, hotline: 0912 232 429.

    theo hướng dành phần thắng cho anh Vươn.

    Chính vì biết khó thoát khỏi những con mắt tinh tường của Hội đồng thẩm phán Tòa án Nhân dân tối cao nên thẩm phán Anh quyết không đưa trái banh ra khỏi tầm chân mình, mà tìm cách “lừa” anh Vươn bằng một tờ giấy hòa giải hoàn toàn không có giá trị pháp lý để anh Vươn rút đơn kháng cáo.

    Khi anh Vươn rút đơn kháng cáo, án sơ thẩm lập tức có hiệu lực. Trong trường hợp này Tòa án Nhân dân tối cao không với xuống được vì vụ án dừng lại ở cấp huyện, nơi thấp hơn đến 2 cấp.

    Ở đây, thẩm phán Anh đã vi phạm nghiêm trọng đạo đức của người thẩm phán. Sau này khi xem xét tổng thể toàn bộ vụ việc Đoàn Văn Vươn, cơ quan chức năng cần xem xét để miễn nhiệm chức danh thẩm phán của ông Ngô Văn Anh theo quy định của Pháp lệnh thẩm phán và hội thẩm nhân dân hiện hành.

    Luật gia Trần Đình Thu

  20. TranDuyHa nói:

    Kính gửi: Đ/c Trưởng thôn khoai lang
    Tôi rất vui và xin chúc mừng thành công của những người có lương tri đã kịp thời lên tiếng trước nỗi khổ đau, bất hạnh của người dân lương thiện do bọn cường hào mới gây ra. Theo tôi, cội nguồn sâu xa việc quá xấu hổ xảy ra ở Tiên Lãng vừa qua là do khâu cán bộ có vấn đề. (Phần thứ 2 của bác, chúng tôi đang triển khai bác ạ, mình không cần thiết nêu lên ở đây nữa bác nhé, cám ớn bác)

  21. lequangdc nói:

    Xin cám ơn tất cả những con người có lương tri, biết bất bình trước những bất công phi lý do bọn cường hào gây ra

  22. Haisg nói:

    Trích:
    “Vụ việc xảy ra ngày mùng 5/1 nhưng đến 28/1, MTTQ Việt Nam mới biết được và cử đoàn giám sát xuống Tiên Lãng (Hải Phòng) ngay. Gần Tết nhưng chúng tôi vẫn cố gắng về gặp gỡ bà con để động viên tinh thần và hiểu rõ hơn vụ việc, lắng nghe ý kiến của các bên. Theo tôi, Mặt trận Trung ương làm được như thế cũng là tích cực.”

    Tôi không đồng ý với Ông ở đoạn này vì từ 5/1 đến 28/1 là khoảng thời gian không phải là ngắn, để được gọi là tích cực.

    TH

  23. GÀ QUÊ nói:

    Đó là những tín hiệu cho thấy lẽ phải đang thuộc về anh Vươn. Trên ANTĐ tôi thấy có bài phân tích cho rằng chính quyền Tiên Lãng đúng. Tuy nhiên theo tôi đây là tiensg nói lạc lõng, yếu ớt. Nhưng điều đó cung cho thấy có những thế lực đang ủng hộ bọn cướp ngày ở Tiên Lãng và Hải Phòng.

  24. Nguyệt Minh nói:

    “Chiểu theo lời Hồ Chí Minh từng khẳng định một cách mạnh mẽ: “Nếu chính phủ làm hại dân thì dân có quyền đuổi chính phủ”, rõ ràng hành động của ông Đoàn Văn Vươn là chính đáng, chính nghĩa, cần được ủng hộ, tôn vinh. Chỉ cần đọc các báo “lề phải” thôi, cũng đã biết lòng dân đang nghiêng về đâu. Nếu đọc thêm các trang mạng, các bài viết của những vị ít nhiều có tiếng là đức cao vọng trọng như Nguyễn Quang A, Huy Đức, Nguyễn Quang Lập, Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Quang Vinh, điều ấy sẽ càng thêm rõ.
    Vì dân vi bang bản, ý dân là ý trời nên chừng nào ông Đoàn Văn Vươn và những người thân của ông còn phải nằm trong vòng lao lí, còn chưa được bồi hoàn các quyền lợi về vật chất, tinh thần đã bị xâm phạm thì chừng đó tôi còn nhìn chính quyền trung ương của Việt Nam chỉ như là sự phóng to của chính quyền huyện Tiên Lãng, chính quyền thành phố Hải Phòng mà thôi. Và chừng đó, trên khắp đất nước Việt Nam này sẽ xuất hiện thêm nhiều Đoàn Văn Vươn, kèm theo đó là hàng triệu, hàng triệu người ủng hộ, tôn vinh Đoàn Văn Vươn.”

    Câu này của cụ LÊ HIỀN ĐỨC LÀ QUÁ ĐỦ RỒI!

  25. Tai Truong nói:

    Như thế này là chắc thắng chưa các bác. Chưa chắc nhưng cũng đã vui lắm rôì. Ngaỳ mai thứ 2, em đi gơỉ tiền ủng hộ cho gia đình anh Vươn.

  26. Nguoi Hanoi nói:

    Cafe o dau day,cho em ghe voi,hehehe
    Doc bai cua bac Le Hien Duc ma xuc dong qua,nhan si tri thuc la nhu the chu,tri ngu thi dang ngay o o….cha thay may ong vo nguc tri thuc du hieu biet de viet ra nhung dong tam huyet den the? Chinh quyen Tien lang trong tay Hien Liem tu lot mat na ke cuop,Thoai lai thanh ke vo liem si….cha biet Thoai nghi gi ma tu va vao mom minh nhu the?
    Vui qua,gio day ben gia dinh anh Vuon se co rat nhieu nguoi o ben giup do,benh vuc….
    Cam on bac Khoai lang, yeu bac qua co….mai cafe bac nhe!

  27. Biển Đen nói:

    Đang mải xem trận chung két đơn nam quần vợt Úc mở rộng, hấp dẫn và hồi hộp quá nhưng cũng phải “chạy về” tạt qua nhà anh Cu xem tình hình vụ nhà anh Vươn Tiên Lãng hôm nay thế nào. Thấy vui hơn, khi dư luận trong nước dần dần không thể nhắm mắt làm ngơ, lẩn tránh được. Giờ đây khi muốn viết về TL các báo có lẽ đã bớt sợ hơn vì nhạy cảm. Thông cảm với 700 tờ báo (bác Hợp) họ đang ăn cây nào rào cây đó, nhưng không thể không phẫn nộ được khi họ một giuộc với lũ quan tham vu tội cho dân oan.

  28. vo tuong nói:

    TÔI CẢM THẤY ÔNG VƯƠNG KHÔNG CÓ TỘI ,VÌ LÀ DO CHÍNH QUYỀN HẢI PHÒNG LÀM SAI LUẬT PHÁP ,THÌ CHẲNG KHÁC GÌ ĐI ĂN CƯỚP CỦA DÂN LÀM ĂN LAM LỦ MƠI CÓ ĐƯỢC CƠ NGƠI ,CHA ÔNG TA CÓ CÂU NÓI TỨC NƯỚC THÌ SẼ VỠ BỜ THÔI ,THÂY DÂN THẤP CỔ BÉ HỌNG NGƯỜI THỰC THI PHÁP LUẬT MUỐN LÀM GÌ CỦNG ĐƯỢC HAY SAO ,NẾU VỤ VIỆC NÀY MÀ NGƯỜI THỰC THI PHÁP LUẬT MÀ XỬ LÝ KHÔNG NGIÊM MINH ĐÚNG NGƯỜI ĐÚNG TÔI THÌ TÔI TIN CHẮC SẼ CÓ RẤT NHIỀU ĐOÀN VĂN VƯƠNG ,NÓI THẬT LÀ CHÚNG TÔI KHÔNG BAO GIỜ TIN LUẬT PHÁP ĐƯỢC NỮA RỒI

  29. danvietluongthien nói:

    bao giờ trên dải đất hình chứ S này không còn khiếu kiện và những vụ cướp đất, cướp sản của người dân lao động lương thiện thì ngày ấy mới vui được. Còn hiện nay mới chỉ là có chút an ủi qua các báo cho ấm lòng lúc trời giá rét thôi anh Trưởng thôn Khoai Lang nhỉ

    • Tai Truong nói:

      “bao giờ trên dải đất hình chứ S này không còn khiếu kiện và những vụ cướp đất, cướp sản của người dân lao động lương thiện thì ngày ấy mới vui được”. Và ngaỳ ấy sẽ có một người buồn vì mất chức : ” Trưởng thôn Khoai Lang”, ( gheọ anh Cu Vinh một tẹo cho vui)…

  30. má nghèo miệt vườn nói:

    Trời ơi ! ơn Trời ! …Con sung sướng qúa ! ” Người ” qủa là có mắt !
    Tôi cảm động qúa . Run người ví xúc động , thốt lên như vậy , sau khi đọc xong bài của bà LÊ HIỀN ĐỨC , nhất là tâm đắc đoạn kết , câu kết .
    Cả nước , với mọi tầng lớp nhân dân và giới hành pháp đã đứng bên cạnh gia đình anh Vươn , anh Quý . Bọn tham quan , bọn quan chuyên nghề ăn đất của dân , bọn khầu khí lươn lẹo , chúng không thể hãm hại gia đình anh được nữa . Có HY VỌNG rồi . Sướng quá Cu Vinh ơi!
    Hôm nay mới thực sự la những tin vui nhất trong mấy ngày Tết .
    Cám ơn Cu Vinh nhiều nhiều .

  31. Thươngquáviệtnam nói:

    Vui lắm,nhưng vẫn chạnh lòng.còn nhiều,rất nhiều những vụ còn hơn Tl,nhưng bị chìm vào quyên lãng.hy vọng những phát súng của anh Vươn tuy chỉ như cánh én nhỏ chẳng làm lên mùa xuân,nhưng ít nhất cũng báo hiệu:MÙA XUÂN SẮP VỀ RỒI!

  32. Còm Hà Giang nói:

    Từ nơi địa đầu tổ quốc Hà Giang. cháu cám ơn bà Lê Hiền Đức vì bài viết quá hay. Cháu tin rằng công lý sẽ được thực thi. Chúc Bà và Gia đình Mạnh khỏe

  33. nguoisaigon nói:

    Những người chính trực…lâu nay yên lặng , bởi họ chưa hiểu nguyên nhân, diễn biến….nói chung là những uẩn khúc trong vụ cưỡng chế đất ở Hải phòng…(không thể chỉ gói gọn ở Tiên lãng)
    Chắc chắn rằng họ không sợ…
    Cần thêm nhiều bằng chứng cung cấp cho các phương tiện truyền thông đại chúng …
    Nói chuyện bằng luật….Chửi lũ làm bậy mãi…. bẩn mồm…

  34. vinh nói:

    Vui thật hè.Cảm ơn Cu đẫ không quản nổi niềm riêng và lúc Tết nhứt,tích cực lên tiếng kêu gọi đấu tranh vì công lý và quyền mưu cầu hạnh phúc của người dân

  35. Thùy Dương nói:

    Cám ơn bà Hiền Đức, bài viết quá hay. Cảm ơn mọi người đang hướng về gia đình các anh. Đặc biệt cảm ơn bọ đã làm cầu nối giữa trái tim với trái tim biết yêu, biết sống vì công lý.

  36. Tuấn nói:

    Rất mừng bác ạ – Tín hiệu vui công lý sẽ đến với gia đình anh Vươn-Quý

    • Lê Huy. nói:

      Tôi chưa thấy có “tín hiệu vui công lý” (từ chính quyền Trung ương.) toàn bộ các tin bài ở đây chỉ là Tín hiệu vui từ công luận và dư luận…Hiển nhiên, dư luận và Công luận rộng rãi ngày càng ủng hộ lẽ phải, ủng hộ gia đình anh Vươn, cũng chính là ủng hộ và bảo vệ những quyền cơ bản của con người (trong đó có tất cả chúng ta.) vậy làm sao không không vui với kết quả : nhiều báo chí “Lề phải” cũng đã biết nói đúng SỰ THẬT về cái Sai của Chính quyền Hải Phòng – Trong vụ việc CƯỚP ĐẤT man rợ và trắng trợn này ! (?)
      Kết quả đáng “Thích quá cơ” này công đầu thuộc về các Bloger, các nhà văn , nhà báo trung thực…Như Nguyễn Quang Vinh, Nguyễn Xuân Diện , Cu Làng Cát, Ba sàm, Bọ Lập và các văn nghệ sỹ , trí thức ở khắp nơi…Đăc biệt việc quyên góp tiền ủng hộ gia đình anh Vươn đã là 1 tiếng chuông lớn thức tỉnh nhiều người để họ nhìn rõ thêm PHẢI – TRÁI. Rất ủng hộ 1 đợt quyên góp nữa do nhà văn NQ. Vinh đứng ra thu nhận ! Bởi chúng ta vẫn rất cần nhiều “Tiếng chuông lớn ” hơn nữa để CÔNG LÝ và LẼ PHẢI sẽ mạnh mẽ đè bẹp lũ Gian tà , lũ “cướp ngày” đểu giả !
      Cảm ơn nhà văn Nguyễn Quang Vinh, bác Lê Hiền Đức và những người lương thiện tử tế !


Gửi phản hồi

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 101 other followers